A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THƯ VIỆN XANH KHƠI DẬY HỨNG THÚ ĐỌC SÁCH CHO HỌC SINH

Với mục đích nhằm thu hút học sinh tham gia đọc sách một cách thuận tiện, thân thiện và nhanh nhất. Khơi gợi, nhân rộng phong trào đọc sách, báo cho các em, góp phần đưa văn hóa đọc phát triển sâu rộng. Trường Tiểu học Tống trân đã xây dựng “Thư viện xanh” ngay bên cạnh sân trường, dưới những tán cây xanh với diện tích gần 200 mét vuông.

Thư viện xanh thân thiện và thuận tiện cho việc đọc sách của học sinh

Tại “Thư viện xanh”, khu vực ngồi đọc sách được thiết kế có mái che để các em học sinh ngồi đọc mà không sợ mưa, nắng. Xung quanh thư viện là nhiều cây xanh và chậu hoa tạo cho HS vừa đọc sách  mà lại  gần gũi với thiên nhiên. Bên trong, những chiếc bàn nhỏ xinh xắn được làm từ những chiếc lốp ô tô cũ bỏ đi, mặt bàn thiết kế những hình ảnh đẹp mắt, viết những câu trích dẫn từ sự tích Tống Trân – Cúc Hoa và những loại quả đặc sản của huyện Phù Cừ. Phía bên cạnh thư viện xanh là 2 bảng thông tin tóm tắt lại: Quá trình hình thành huyện Phù Cừ và những di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia. Qua những hình ảnh, thông tin đó muốn giáo dục cho học sinh biết được sự hình thành của quê hương mình để cố gắng học giỏi xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; biết về những đặc sản của quê hương, những di tích lịch sử của địa phương để trân trọng và gìn giữ.

Bàn ngồi đọc sách, truyện được làm từ những chiếc lốp xe ô tô hỏng, mặt bàn trang trí đẹp với những câu trích dẫn sự tích Tống Trân - Cúc hoa và các loại quả đặc sản huyện Phù Cừ

Học sinh đọc thông tin các di tích lịch sử cấp Quốc gia và Quá trình thình thành huyện Phù Cừ trên bảng tin tại thư viện xanh. 

  Vào giờ ra chơi, ngay trên sân trường, các em học sinh dễ dàng lựa chọn những cuốn sách hay, cuốn truyện ưng ý, phù hợp với lứa tuổi để đọc. Hết giờ ra chơi, các em lại tự giác sắp xếp, đem sách, truyện, trả lại vị trí cũ trong thư viện nhà trường. Từ ngày có “Thư viện xanh”, số lượng học sinh của trường tham gia đọc sách đông hơn. Điều đó cho thấy học sinh rất hứng thú với “Thư viện xanh” bởi nó gần gũi và thuận tiện.

 Có "Thư viện xanh" học sinh đọc sách, truyện đông hơn.

Mô hình “Thư viện xanh” đã tạo hứng thú đọc sách cho học sinh, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với sách, báo, rèn luyện thói quen đọc sách để tiếp thu, trau dồi tri thức. 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết